tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Economy > Phân tích: Nếu ĐCSTQ bắt đầu nới lỏng định lượng, đồng Nhân dân tệ sẽ chịu áp lực giảm giá rất lớn

Phân tích: Nếu ĐCSTQ bắt đầu nới lỏng định lượng, đồng Nhân dân tệ sẽ chịu áp lực giảm giá rất lớn

thời gian:2024-06-10 13:36:37 Nhấp chuột:108 次
SABA E-SPORTS{1[The Epoch Times, ngày 06 tháng 4 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của Zhao Bin, phóng viên Ban đặc biệt của Epoch Times) Vào ngày 2 tháng 4, tỷ giá Nhân dân tệ ở nước ngoài đã quay trở lại mức 7,25 trong mười ngày qua. Tỷ giá hối đoái trong và ngoài nước của Nhân dân tệ đều có Tỷ giá hối đoái trong và ngoài nước đều đạt mức thấp mới trong bốn tháng qua, và sau đó tăng trở lại đáng kể, điều mà thế giới bên ngoài cho là kết quả của việc chính quyền Cộng sản Trung Quốc thao túng tỷ giá. Một số nhà phân tích chỉ ra rằng gần đây có thông tin cho rằng Ngân hàng Trung ương Trung Quốc sẽ tung ra biện pháp nới lỏng định lượng phiên bản Trung Quốc, điều đó có nghĩa là Nhân dân tệ sẽ phải đối mặt với áp lực giảm giá rất lớn.

Vào ngày 22 tháng 3, tỷ giá hối đoái của Nhân dân tệ ở nước ngoài so với đồng đô la Mỹ đã giảm xuống dưới mốc 7,26 nhân dân tệ và được báo cáo ở mức 7,2636, mức thấp nhất kể từ ngày 17 tháng 11 năm ngoái. Đồng thời, đồng Nhân dân tệ trong nước giảm xuống 7,2267, mức thấp mới kể từ ngày 20 tháng 11 năm ngoái. Sau đó, vào ngày 26 tháng 3, đồng Nhân dân tệ ở nước ngoài đã phục hồi trở lại, từng tăng trên 7,24. Trong tuần, sự biến động dữ dội của đồng nhân dân tệ đã thu hút sự chú ý của thị trường.

SABA E-SPORTS

Về việc tỷ giá hối đoái trong và ngoài nước của Nhân dân tệ đều giảm xuống dưới các điểm quan trọng, Zhao Qingming, Phó Giám đốc Viện Nghiên cứu Công nghệ Thông tin Huiguan Trung Quốc, cho rằng những biến động mạnh gần đây của tỷ giá Nhân dân tệ chủ yếu là do các yếu tố bên ngoài gây ra, đồng thời nói thêm Sự sụt giảm gần đây của đồng đô la Mỹ Ngoại tệ tương đối yếu. Lấy đồng yên Nhật làm ví dụ. Sau khi Nhật Bản tăng lãi suất, đồng yên Nhật không tăng mà lại giảm, chạm mức thấp trong hai năm qua. sự sụp đổ của các loại tiền tệ ngoại vi khác, bao gồm cả đồng nhân dân tệ.

Các nhà phân tích bên ngoài tin rằng Nhân dân tệ không phải là đồng tiền tự do chuyển đổi và ít bị ảnh hưởng bởi sự biến động của tỷ giá hối đoái như đồng đô la Mỹ. Đằng sau mỗi biến động lớn của tỷ giá hối đoái Nhân dân tệ, nó đều liên quan đến sự can thiệp và kiểm soát. của chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc và các mục đích tương ứng của nó.

Quy tắc giao dịch hiện tại quy định rằng mức biến động trong ngày của giá giao ngay trong nước của Nhân dân tệ không được vượt quá 2% trên hoặc dưới tỷ giá ngang giá trung tâm. Chính quyền Cộng sản Trung Quốc thường sử dụng phạm vi 2% để tạo ra sự tăng giảm của tỷ giá hối đoái RMB bằng cách thiết lập tỷ giá ngang bằng trung tâm.

Bloomberg đưa tin rằng kể từ ngày 22 tháng 3, chính quyền Cộng sản Trung Quốc đã liên tục điều chỉnh bằng cách sử dụng công cụ yêu thích của họ để định hướng các kỳ vọng—tỷ giá ngang bằng trung tâm hàng ngày của đồng Nhân dân tệ. Các nhà hoạch định chính sách đầu tiên gây ra tình trạng bán tháo đồng nhân dân tệ bằng cách làm suy yếu tỷ giá cố định, sau đó kích hoạt một đợt tăng giá của đồng nhân dân tệ trong hai ngày tiếp theo bằng cách thiết lập tỷ giá cố định mạnh hơn.

Tuy nhiên, trong đợt biến động mạnh của tỷ giá đồng Nhân dân tệ này, sự thao túng của chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc đã gây ra những cách hiểu khác nhau trên thị trường. Một quan điểm cho rằng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đang cố gắng hạn chế sự mất giá của đồng nhân dân tệ; một quan điểm khác cho rằng chính quyền Trung Quốc đang cố gắng hạ giá đồng nhân dân tệ, có lẽ để thúc đẩy xuất khẩu.

Một số nhà phân tích thị trường cho rằng việc đồng Nhân dân tệ mất giá vào ngày 22 tháng 3 là một chính sách phá giá được chính phủ Trung Quốc áp dụng nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh xuất khẩu, bởi với sự mất giá mạnh của đồng tiền Yên Nhật và các nước lân cận khác, Hàn Quốc và Thái Lan, Khả năng cạnh tranh của Nhân dân tệ đã bị suy yếu tương đối. Người ta nghi ngờ rằng chính quyền Cộng sản Trung Quốc đang cố tình phá giá đồng Nhân dân tệ một cách từ từ và nhẹ nhàng để hợp tác với chính sách tiền tệ lỏng lẻo và hỗ trợ xuất khẩu.

Mạng tài chính FX168 báo cáo rằng kể từ đầu năm nay, chỉ số trọng số thương mại của Nhân dân tệ đã tăng 2%. Điều này là do đồng tiền của các đối tác thương mại của Trung Quốc suy yếu, làm xói mòn khả năng cạnh tranh xuất khẩu của Trung Quốc và cản trở khả năng cạnh tranh của Trung Quốc. sự phục hồi kinh tế. Chỉ số này hiện ở mức 99,30, cao hơn nhiều so với phạm vi 92 đến 98 mà các nhà phân tích tin rằng ngân hàng trung ương hài lòng.

Luo Jiachong, nhà bình luận kinh tế nổi tiếng ở Hồng Kông, tin rằng trong tương lai, Chính phủ Cộng sản Trung Quốc đôi khi sẽ hướng dẫn Nhân dân tệ mất giá mạnh, thay vì khấu hao dần dần trong thời gian dài vào năm ngoái.

Phân tích: Nếu phiên bản nới lỏng định lượng của Trung Quốc được tung ra, sẽ có áp lực rất lớn đối với việc đồng Nhân dân tệ mất giá

Suy thoái kinh tế của Trung Quốc, việc rút vốn đầu tư nước ngoài và thương mại xuất khẩu giảm đều sẽ dẫn đến xu hướng giảm giá của đồng Nhân dân tệ, khiến ĐCSTQ khó kiểm soát tỷ giá hối đoái. Gần đây, một chính sách có thể ảnh hưởng đến kinh tế Trung Quốc và tỷ giá đồng Nhân dân tệ đã gây lo ngại lớn trên thị trường.

"Đoạn trích Bài phát biểu của Tập Cận Bình về công tác tài chính" được xuất bản mới nhất cho thấy vào tháng 10 năm ngoái, Tập Cận Bình đã yêu cầu Ngân hàng Trung ương Trung Quốc khởi động lại việc mua trái phiếu chính phủ tại Hội nghị Công tác Tài chính Trung ương. tranh cãi lan rộng. Theo phân tích thị trường, bài phát biểu của ông Tập dường như ngụ ý rằng phiên bản nới lỏng định lượng tiền tệ của Trung Quốc sẽ được tung ra.

Mike Sun, một nhà tư vấn đầu tư ở Bắc Mỹ, gần đây đã nói với The Epoch Times rằng mục đích của chính sách nới lỏng định lượng của Ngân hàng Nhật Bản là để loại bỏ tình trạng giảm phát, nhưng chính phủ Đảng Cộng sản Trung Quốc có thể hy vọng sử dụng chính sách nới lỏng định lượng để giải quyết vấn đề này. vấn đề nợ quá mức của trung ương và địa phương.

Theo nhà cung cấp dữ liệu tài chính Wind, tính đến cuối năm 2023, tổng nợ lãi vay của chính quyền địa phương ở Trung Quốc là 5,5 nghìn tỷ USD. Đây chỉ là dữ liệu công khai. Các nhà kinh tế tin rằng khoản nợ ngoài bảng cân đối kế toán của chính quyền địa phương dao động từ 7 nghìn tỷ USD đến 11 nghìn tỷ USD, trong đó 400 tỷ USD đến 800 tỷ USD có nguy cơ vỡ nợ cao.

Thị trường lo lắng rằng ĐCSTQ đang cố gắng bắt đầu mô hình mua trái phiếu của ngân hàng trung ương để đạt được “việc kiếm tiền từ thâm hụt tài chính”. Li Qiang, Thủ tướng Hội đồng Nhà nước Đảng Cộng sản Trung Quốc, nêu trong Báo cáo công tác của Chính phủ ngày 5/3 rằng họ có kế hoạch phát hành trái phiếu kho bạc đặc biệt siêu dài hạn trong nhiều năm liên tiếp bắt đầu từ năm 2024, đặc biệt để thực hiện chính sách cái gọi là chiến lược lớn của Đảng Cộng sản Trung Quốc và xây dựng năng lực an ninh trong các lĩnh vực trọng điểm. Lần phát hành đầu tiên vào năm 2024 là 1 nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 138,5 tỷ đô la Mỹ).

Tuy nhiên, Carlos Casanova, chuyên gia kinh tế cấp cao về châu Á tại Union Bancaire Privee ở Hồng Kông, cho biết hầu hết số tiền huy động được từ việc phát hành trái phiếu chính phủ đặc biệt siêu dài hạn sẽ được chuyển trực tiếp cho chính quyền địa phương.

Trước đây, nguồn thu nhập chính của chính quyền địa phương ở Trung Quốc là bán đất và các loại thuế liên quan đến phát triển bất động sản, còn được gọi là "tài chính đất đai". ở Trung Quốc đang gặp khó khăn và Nợ do chính phủ phát hành được coi là một phương tiện quan trọng để ĐCSTQ lấp đầy khoảng trống tài chính địa phương.

Mike Sun cho biết sau khi Tập Cận Bình lên nắm quyền, ông tuyên bố sẽ không bao giờ tham gia lũ lụt, nhưng thực tế, lượng tiền phát hành đã cao gấp nhiều lần so với trước đây nếu Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tiếp tục mua vào chính phủ. trái phiếu trên thị trường thứ cấp, đồng Nhân dân tệ sẽ phải đối mặt với những thách thức lớn hơn trong tương lai..

销量如此低落的其中一个原因,是因为韩国当局在周二(2月6日)才公布2024年的电动车补助计划。因此,可能有部分消费者希望等待补助方案出炉。

在中共当局大力推动新的增长驱动力,亦即包括电动车、电池在内的“三新”经济产业之际,外界担忧这些领域可能出现产能过剩。

从去年9月和10月开始,包括沈阳、南京、大连、兰州、济南、青岛、郑州等多个热点城市已经全面取消了限购政策。在此之前,佛山、东莞、扬州、嘉兴等热点城市也已全面取消限购。

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Đề nghị đọc . [Diễn đàn ưu tú] Ông chủ ngân hàng trung ương: Nhân dân tệ là 15 ăn 1 so với đô la Mỹ . ĐCSTQ âm thầm thực hiện nới lỏng định lượng, bơm nước 5 nghìn tỷ RMB trong vòng nửa năm . Có áp lực lớn về việc giảm giá đồng Nhân dân tệ khi các nhà đầu tư quốc tế chuẩn bị cho tâm lý lo ngại rủi ro
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền