tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Economy > Đầu tư nước ngoài và các doanh nghiệp Trung Quốc đã ngừng đến Hồng Kông cùng lúc, và sự hội nhập tài chính của Hồng Kông có thể trở nên tồi tệ hơn.

Đầu tư nước ngoài và các doanh nghiệp Trung Quốc đã ngừng đến Hồng Kông cùng lúc, và sự hội nhập tài chính của Hồng Kông có thể trở nên tồi tệ hơn.

thời gian:2024-06-10 13:08:16 Nhấp chuột:180 次
{1[Đại Kỷ Nguyên ngày 4 tháng 4 năm 2024] (Phóng viên đặc biệt của Đại Kỷ Nguyên Gao Minghui đưa tin tại Hồng Kông) Trước tình trạng rút vốn đầu tư nước ngoài, chính phủ Hồng Kông, ngoài việc tiếp tục dựa vào thị trường Trung Quốc đại lục, cũng sẽ chốt hy vọng của nó vào Dubai. Tuy nhiên, sau khi IPO Cainiao của Alibaba trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông bị đình chỉ vào ngày 25 tháng 3, kế hoạch đầu tư của văn phòng gia đình Maktoum, cháu trai của Sheikh Dubai, tại Hồng Kông cũng bị hoãn lại vào ngày 28. Đầu tư nước ngoài vào Dubai đã trải qua nhiều thăng trầm, thậm chí các công ty Trung Quốc đã từ bỏ chứng khoán Hồng Kông, làm nổi bật sự phát triển ngày càng nhanh của thị trường tài chính Hồng Kông.

Sheikh Ali Rashed Ali Saeed Al Maktoum, cháu trai của Sheikh Dubai và là một trong những nhà đầu tư quốc tế nổi tiếng đầu tiên hưởng ứng kế hoạch thu hút đầu tư nước ngoài của Hồng Kông, đã đến thăm Hồng Kông vào tuần trước và nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt từ chính phủ SAR. Ali đã gặp Giám đốc điều hành Lee Ka-chiu vào ngày 26 tháng 3 và tham dự sự kiện "Yue Ze Xiang Jiang" của chính phủ Hồng Kông để quảng bá văn phòng gia đình vào ngày 27. Trong sự kiện này, ông cũng đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Đại học Hang Seng. Hai bên sẽ hợp tác trong các dự án bền vững và cung cấp học bổng và tài trợ.

Công chúaánh sáng

Maktoum ban đầu dự kiến ​​tổ chức một cuộc họp báo tại văn phòng gia đình ở Hồng Kông vào ngày 28 tháng 3, công bố số tiền đầu tư là 500 triệu đô la Mỹ (3,9 tỷ đô la Hồng Kông). Tuy nhiên, văn phòng của ông đã đưa ra một tuyên bố vào đêm trước ngày khai trương nói rằng Maktoum phải giải quyết các vấn đề cấp bách và sau đó đã hủy bỏ việc đổi tên thành khai trương vào cuối tháng 5.

Việc hoãn kế hoạch đầu tư của Maktoum trái ngược hoàn toàn với việc chính phủ SAR chào mời các quỹ Trung Đông và các văn phòng gia đình của nó cũng như sự háo hức giới thiệu các khoản đầu tư vào Trung Đông.

Vào tháng 2 năm 2023, Giám đốc điều hành Li Jiachao đã đến thăm Trung Đông và gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp Dubai, bao gồm cả công ty quản lý tài sản thay thế Investcorp và Dubai Holding Group. với tổng giá trị tài sản là 130 tỷ USD (khoảng 35,4 tỷ USD), tập đoàn hoạt động tại 13 quốc gia và tuyển dụng 200.000 người.

Kiểm tra hồ sơ "Dễ tiết lộ" của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, Dubai Holdings đã bán 166 triệu cổ phiếu của Công ty Sun Hung Kai (0086) với mức giá trung bình là 3,9 đô la Hồng Kông trên mỗi cổ phiếu vào tháng 12 năm 2021, với tổng giá trị là 647 đô la Hồng Kông triệu USD và không đầu tư vào chứng khoán Hồng Kông nữa. Ngoài ra, không có hồ sơ nào về số cổ phần của Investcorp trên trang web YiDisclosure cho biết họ có các quỹ cổ phần tư nhân châu Á với tài sản được quản lý ở châu Á và Đông Nam Á. Nó cho biết danh mục đầu tư đã đầu tư vào Kangsheng Global. (9960), và các văn phòng Đông Á của nó được đặt tại Singapore, Bắc Kinh và Tokyo rõ ràng là không mở hoạt động kinh doanh tại Hồng Kông do chuyến thăm của giám đốc điều hành.

Kết quả quan trọng nhất của chuyến thăm của trưởng đặc khu là khoản đầu tư trị giá 500 triệu USD vào văn phòng gia đình, thậm chí đã bị dừng lại, điều này chắc chắn đã gây ra cuộc thảo luận rộng rãi trong xã hội Hồng Kông. Hãng truyền thông South China Morning Post của Trung Quốc thậm chí còn dẫn nguồn tin cho biết Maktoum, cháu trai của Quốc vương Dubai, chỉ là "họ hàng xa". Lãnh sự quán UAE tại Hong Kong xác nhận Maktoum xuất thân từ một gia đình cai trị UAE. Trang web chính thức của Văn phòng Maktoum cho thấy địa điểm của văn phòng ở Dubai là khu vực "Al Khawaneej 1". Nhiều trang web mô tả khu vực này chủ yếu được sử dụng cho mục đích nông nghiệp và dân cư.

Hồng Kông chưa bao giờ trực tiếp thống kê số lượng văn phòng gia đình. Vào tháng 3 năm nay, chính phủ đã ủy quyền cho một nghiên cứu của kiểm toán viên Deloitte, trong đó tuyên bố rằng có 2.703 văn phòng gia đình ở Hồng Kông. Chính phủ cũng tuyên bố rằng cơ quan quản lý tài sản của Hồng Kông. quy mô sẽ đạt 30,5 nghìn tỷ đô la Hồng Kông vào cuối năm 2022.

Bảng 1: Những thay đổi về giá trị tài sản quản lý tài sản ở Hồng Kông. (Nguồn: Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc) Bảng 2: Hiệu suất hàng năm của Chỉ số Hang Seng và những thay đổi về giá trị thị trường của thị trường chứng khoán Hồng Kông. (Nguồn: Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông)

Vì việc thành lập văn phòng gia đình sẽ sử dụng các dịch vụ tài chính địa phương ở một mức độ nhất định nên số liệu quản lý tài sản do Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc công bố mang tính biểu thị nhiều hơn. Số liệu cho thấy vào năm 2022, giá trị tài sản của hoạt động quản lý tài sản, tư vấn và quản lý tài sản tư nhân đều giảm ở mức hai con số (xem Bảng 1), trong đó giá trị tài sản của hoạt động quản lý tài sản tư nhân giảm hơn 15%, tức là tương tự như mức giảm 15,8% giá trị thị trường chứng khoán Hồng Kông trong cùng thời kỳ (xem Bảng 2), tuy nhiên, đầu tư vào Trung Quốc và Hồng Kông chỉ chiếm 42%, còn Châu Âu, Hoa Kỳ và Nhật Bản cũng chiếm 39%. %. Sự suy giảm ở Trung Quốc, Hồng Kông và sự trỗi dậy ở Châu Âu, Hoa Kỳ và Nhật Bản có thể bù đắp một phần cho sự suy giảm. Các số liệu này có thể phản ánh một mức độ di chuyển vốn nhất định trong các ngân hàng tư nhân và quản lý tài sản.

Xét thấy giá trị thị trường chứng khoán Hồng Kông và chỉ số Hang Seng sẽ tiếp tục giảm vào năm 2023, các số liệu trong tương lai có thể trở nên tồi tệ hơn. Điều này có thể giải thích sự háo hức của chính phủ Đặc khu Hành chính Hồng Kông đối với Dubai Ali khi không có sự hỗ trợ từ Châu Âu và Hoa Kỳ. Những trạng thái. Tuy nhiên, dữ liệu từ "Báo cáo Bất động sản Hồng Kông 2024" của Cục Xếp hạng và Định giá cho thấy tỷ lệ trống của các tòa nhà thương mại hạng A ở Hồng Kông đã tăng lên 16% vào năm ngoái, điều này phản ánh rằng các văn phòng gia đình không thể lấp đầy khoảng trống về nhu cầu đối với các tòa nhà thương mại. .

Văn phòng gia đình tương đối gần gũi với việc quản lý tài sản và mô hình tính phí có xu hướng ổn định và ổn định. Mô hình tài chính của Hồng Kông tương đối “tức thời”. Trước đây, mô hình kinh doanh là IPO cổ phiếu mới và phí giao dịch sau niêm yết. Tuy nhiên, vào tháng 3, Alibaba đã đình chỉ đợt IPO của công ty con Cainiao trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, điều này gióng lên hồi chuông cảnh báo cho thủ đô Hồng Kông cùng với việc Hema Xiansheng bị tạm hoãn niêm yết vào tháng 9 năm ngoái và danh sách “Century Halt” của Ant Financial vào năm 2020. Theo tin tức nước ngoài, lý do Cainiao và Hema hủy niêm yết là do định giá không đủ, nguyên nhân là do tâm lý và khối lượng giao dịch chậm chạp trên thị trường chứng khoán Hồng Kông.

WeDoctor, được đầu tư bởi Tencent (700), một công ty công nghệ khác của Trung Quốc, đã nộp đơn đăng ký niêm yết tại Hồng Kông vào năm 2021, nhưng không hoàn thành vào năm ngoái, có thông tin cho rằng họ đang xem xét việc niêm yết tại Hồng Kông hoặc Hồng Kông. Hoa Kỳ, với mục đích đạt được mức định giá cao hơn. Công ty thương mại điện tử thời trang Trung Quốc Shein cũng thông báo rằng họ có kế hoạch niêm yết ở London. Mục tiêu niêm yết ban đầu là New York, nhưng họ chỉ chuyển đến Vương quốc Anh vì lý do chính trị. Có rất ít tin đồn rằng họ sẽ niêm yết ở Hong. Công. Thị trường tiếp tục suy thoái, thậm chí vốn của Trung Quốc cũng đang dần từ bỏ chứng khoán Hồng Kông.

Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài ban đầu niêm yết tại Hồng Kông cũng đang theo đuổi Phương án B. Thương hiệu cao cấp Prada của Ý và công ty hành lý Samsonite của Mỹ (1910) đang tìm cách niêm yết kép L'Occitane (973) thuộc sở hữu của Pháp từng đề xuất tư nhân hóa vào năm ngoái; , nhưng cuối cùng đã hủy bỏ nó. Có tin đồn rằng nó đang tìm cách ra mắt ở châu Âu trong năm nay.

Bảng 3: Số tiền huy động được của các công ty niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông. (Nguồn: Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông)

Số tiền huy động được từ cổ phiếu mới trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông đã giảm trong ba năm liên tiếp, giảm 56% xuống chỉ còn 41,6 tỷ đô la Hồng Kông vào năm 2023 (xem Bảng 3). Quan trọng hơn, bắt đầu từ năm 2021, số tiền huy động được sau khi niêm yết trong ba năm liên tiếp đã vượt quá số cổ phiếu mới. Việc huy động vốn từ cổ phiếu cũ đồng nghĩa với việc sẽ có sự pha loãng nhất định đối với cổ đông ban đầu, đó là “cắt tỏi tây” theo tiếng Trung. Thuật ngữ Internet. Khi vốn nước ngoài rút đi, chính phủ Đặc khu hành chính cố gắng hết sức để thu hút vốn mới từ các nước Trung Đông, nhưng nguồn vốn mới của Trung Quốc không sẵn lòng đầu tư, làm nổi bật sự tham gia ngày càng tồi tệ của thị trường tài chính Hồng Kông. ◇

声明警告,未如期偿债的行为,可能导致债权人要求加速履行债务义务,或采取强制行动。

加拿大汽车工会Unifor周二凌晨也表示,由于未能在午夜截止日期前,就提高工资和退休金的新合约达成协议,开始对通用汽车(GM)在该国的三间工厂发动罢工。

中国乘联会在报告中称,特斯拉9月共售出了74,073辆中国制电动车。该成绩明显低于8月份的84,159辆,同比下降10.9%。

以巴爆发战事引起了全球关注,截至目前,双方冲突已造成逾1100人死亡。这是继俄罗斯入侵乌克兰近20个月引发的全球不稳定性后,再增加了更广泛的中东冲突的可能性,给全球经济带来新的风险。

Công chúaánh sáng

以色列央行在一份声明(链接)中说:“在未来一段时间内,央行将在市场上进行操作,以缓和谢克尔汇率的波动,并为市场的持续正常运作提供必要的流动性。”

雷鸣提到江苏建筑公司破产的事,是这两年备受行业内关注的大事。

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền