tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Economy > Các nhà bảo vệ môi trường thò tay vào đường băng, làm gián đoạn việc cất cánh và hạ cánh tại sân bay Frankfurt

Các nhà bảo vệ môi trường thò tay vào đường băng, làm gián đoạn việc cất cánh và hạ cánh tại sân bay Frankfurt

thời gian:2024-07-26 19:05:17 Nhấp chuột:167 次

(Frankfurt News ngày 25) Tám nhà bảo vệ môi trường đã cố gắng đột phá vào thứ Năm. Bảy người trong số họ đã tiến vào thành công đường băng của Sân bay Frankfurt và thò tay vào đường băng, buộc sân bay bận rộn nhất nước Đức phải tạm thời đình chỉ các chuyến bay ra vào.

AFP đưa tin người phát ngôn của sân bay cho biết giao thông đã bị gián đoạn trong hai giờ trong kỳ nghỉ hè bận rộn và đường băng hạ cánh đầu tiên của sân bay đã được đưa vào sử dụng trở lại lúc 05:02 GMT.

Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết bảy nhà hoạt động đã tiếp cận thành công đường băng và thò tay vào đường băng. Người đàn ông thứ tám vẫn đang cố gắng vượt qua hàng rào thì bị bắt giữ.

ĐÁ GÀ

Người phát ngôn nói thêm rằng cảnh sát đang trục xuất các nhà hoạt động khỏi khu vực hạn chế của sân bay và tất cả 8 người nói trên đều bị bắt giữ.

警员和消防员周四在法兰克福外洋机场的停机坪上,措置把手粘在跑说念上的环保东说念主士。(图取自法新社)Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa đã có mặt trên đường băng tại Sân bay Quốc tế Frankfurt hôm thứ Năm để đối phó với các nhà bảo vệ môi trường đang dán mắt vào đường băng. (Ảnh chụp từ AFP)

Nhóm hoạt động vì khí hậu Letzte Generation tuyên bố đây là hành động bất tuân dân sự, trong đó các thành viên dùng kìm để cắt các lỗ trên hàng rào thép gai rồi "đi bộ, đi xe đạp và trượt ván đến các địa điểm khác nhau xung quanh đường đua".

Một bức ảnh do tổ chức này lưu hành cho thấy một người biểu tình ngồi trên đường băng, tay cầm một biểu ngữ màu cam có dòng chữ "Dầu giết chết".

Tổ chức này đang thúc đẩy một thỏa thuận quốc tế có tính ràng buộc nhằm chấm dứt việc sử dụng dầu, khí đốt tự nhiên và than đá vào năm 2030.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải kêu gọi trừng phạt nghiêm khắc

Bộ trưởng Giao thông Đức Wiesing lên án cuộc biểu tình hôm thứ Năm là hành vi “tội phạm” và kêu gọi trừng phạt nghiêm khắc những nhà hoạt động này.

Ông nói với truyền thông Đức: "Các nhà hoạt động vì khí hậu rõ ràng đang tìm cách gây ra thiệt hại lớn nhất. Các nhà lập pháp phải phản ứng theo cách khắc nghiệt nhất". Ông kêu gọi những kẻ tấn công sân bay phải bị kết án lên tới 5 năm tù.

Ông nói: "Bất cứ ai đột nhập vào sân bay một cách thô bạo, chiếm đường băng và chặn máy bay đều đang gây nguy hiểm đến tính mạng của người khác."

Hành động phản kháng hôm thứ Năm diễn ra vào ngày thứ hai diễn ra các hoạt động tương tự tại một số sân bay ở Châu Âu.

Hôm thứ Tư, các nhà hoạt động "thế hệ cuối cùng" đã dán mắt vào đường băng và làm gián đoạn giao thông tại sân bay Cologne-Bonn trong vài giờ. Ngoài ra, một số người biểu tình về khí hậu đã bị bắt tại Sân bay Heathrow ở London.

Những người tổ chức biểu tình là một phần của mạng lưới A22, một nhóm chuyên biểu tình phản đối khí hậu bất bạo động. Nhóm này cho biết họ có kế hoạch làm gián đoạn các sân bay ở một số quốc gia trong những tháng tới.

环保东说念主士周四强行闯入法兰克福外洋机场,并将手粘在跑说念上,一度搅扰航班的起降。图为启航大厅的时辰表,涌现有多趟航班取消。(图取自法新社)Các nhà hoạt động vì môi trường đã tiến vào Sân bay Quốc tế Frankfurt vào thứ Năm và thò tay vào đường băng, làm gián đoạn quá trình cất cánh và hạ cánh của các chuyến bay trong thời gian ngắn. Hình ảnh lịch trình ở sảnh khởi hành cho thấy nhiều chuyến bay đã bị hủy. (Ảnh chụp từ AFP)

“在我们国家的这个关键时刻,我们将尽一切努力确保她在11月获胜。”他也呼吁美国选民加入支持哈里斯的行列。

他说:“有些模型显示巴黎正处于这场大雨的边缘,而另一些模型则看到15至20毫米的降雨量,或者两三个小时内达到持续10天的降雨量。”

Các nhà hoạt động của liên minh ở Anh nói với AFP vào đầu tháng 7 rằng các cuộc biểu tình đã được lên kế hoạch ở Anh, Áo, Hà Lan, Thụy Sĩ, Canada, Hoa Kỳ và Na Uy.

Lượng khí thải carbon của ngành hàng không toàn cầu chiếm khoảng 2,5% lượng khí thải carbon toàn cầu, vượt quá lượng khí thải carbon hàng năm của Brazil và Pháp cộng lại.

"Thế hệ cuối cùng" được biết đến với việc tổ chức các cuộc biểu tình nổi tiếng, từ việc ném khoai tây nghiền vào các bức tranh trong bảo tàng cho đến việc dán mắt vào những con đường đông đúc.

ĐÁ GÀ

Johnson, người phát ngôn của tổ chức, cho biết: "Thay vì tìm kiếm những bản án nặng nề hơn, các chính trị gia nên xem xét nghiêm túc quy mô của thảm họa mà chính họ đã gây ra."

Cô cảnh báo: "Việc giam giữ sẽ không bảo vệ chúng ta khỏi những đợt nắng nóng, hạn hán, lũ lụt và mực nước biển dâng cao."

"Thế hệ cuối cùng" cho biết họ sẽ tổ chức các cuộc biểu tình bắt đầu từ ngày 25 tháng 9 để phản đối kế hoạch trợ cấp cho Sân bay Kassel-Karden của chính phủ.

xã hội Đức Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Tạp chí cực hữu bị cấm, làm dấy lên tranh luận về tự do báo chí ở Đức Tác động của cuộc chiến Nga-Ukraine và Israel-Palestine: Tội phạm chính trị ở Đức tăng lên mức kỷ lục Mưa liên tục gây lũ lụt, ít nhất 4 người thiệt mạng ở miền nam nước Đức Hàng nghìn người sơ tán do lũ lụt ở Đức Thủ tướng: “Cảnh báo” biến đổi khí hậu
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền