tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Economy > Pethonthan, Thủ tướng Thái Lan thứ 4 của gia đình Thaksin, từ quản lý khách sạn đến điều hành đất nước.

Pethonthan, Thủ tướng Thái Lan thứ 4 của gia đình Thaksin, từ quản lý khách sạn đến điều hành đất nước.

thời gian:2024-08-18 03:34:35 Nhấp chuột:96 次

(Bangkok 16) Pethonthan, người được bầu làm Thủ tướng Thái Lan, mới 37 tuổi. Cô là một người mới tham gia chính trị với chưa đầy 3 năm kinh nghiệm chính trị. Trước khi bước vào chính trường vào năm 2022, cô đã giúp quản lý đế chế kinh doanh của gia đình. Kinh doanh khách sạn, sau này trở thành người đứng đầu đảng Pheu Thái để cai trị đảng cầm quyền, và từ nay cai trị đất nước.

Mặc dù Pethonthan có ít kinh nghiệm chính trị nhưng cha ông Thaksin là cựu Thủ tướng Thái Lan, chú của ông cũng là Thủ tướng Thái Lan, và dì của ông là Yingluck Shinawatra là nữ Thủ tướng đầu tiên của Thái Lan. Bà là thành viên thứ tư. của gia đình Thaksin.

Agence France-Presse đưa tin Petontin muốn tránh phải đối mặt với số phận tương tự như cha và dì của mình. Các nhiệm kỳ thủ tướng của Thaksin và Yingluck đều kết thúc với việc quân đội nắm quyền, và cuộc đấu tranh giữa gia đình Thaksin với giới tinh hoa ủng hộ hoàng gia và quân đội Thái Lan đã kéo dài hơn 20 năm.

Pethonthan đã được Đảng Pheu Thai đề cử vào thứ Năm để thay thế Sretha, người đã bị Tòa án Hiến pháp bãi nhiệm hôm thứ Tư vì bổ nhiệm một luật sư bị kết án làm bộ trưởng nội các. Chưa đầy một năm sau khi nhậm chức, Sretha cũng là Thủ tướng thứ ba của Pheu Thai bị Tòa án Hiến pháp bãi nhiệm.

塔辛旧年8月22日鸿沟15年的自我充军,回到泰国,并在儿子佩通坦的陪伴下步出曼谷的机场。(法新社档案照) Thasin kết thúc 15 năm tự lưu vong vào ngày 22 tháng 8 năm ngoái, trở về Thái Lan và bước ra khỏi sân bay Bangkok cùng với con gái Pethonthan. (ảnh AFP)

这位美国前总统的竞选顾问劝他停止“适得其反”的谩骂,转而对民主党总统候选人哈里斯发起政策攻击,但他“拒绝”了他们的建议,称“我知道自己在做什么”。

印度医学会主席R.V.阿索坎在罢工前发声明表示:“我们请求全国人民的理解和支持,为医生和女儿们争取正义。”

黎巴嫩官方通讯社通报称,伤亡者为叙利亚难民和工人。

塔辛的小女儿佩通坦,周五在国会的选举中当选首相,成为泰国史上最年轻首相,也是继其姑姑英叻之后,泰国的第2位女首相,并且是第4位担任泰国首相的塔辛家族成员。

Petontan là người mới tham gia chính trường. Ông mới tham gia chính trường vào năm 2022. Trước đó, ông quản lý công việc kinh doanh khách sạn của gia đình Thasin. Bà gần như thường xuyên hiện diện trong chiến dịch tranh cử trong cuộc bầu cử năm ngoái, thường dẫn đầu các cuộc vận động trong cái nóng nhiệt đới ngột ngạt mặc dù lúc đó đang mang thai.

Bà sinh một cậu con trai hai tuần trước ngày bầu cử, gọi đứa trẻ là "sức mạnh bí mật" của mình và nhanh chóng tiếp tục vận động tranh cử.

Tuy nhiên, trong cuộc tổng tuyển cử, Pheu Thai đứng thứ hai về số ghế giành được tại Hạ viện và gần đây đã bị Đảng Kadima thay thế tại Tòa án Hiến pháp với tư cách là đảng lớn nhất trong Quốc hội.

Đó là lần đầu tiên đảng của Thaksin bị đánh bại trong cuộc tổng tuyển cử, nhưng cuối cùng đảng Pheu Thai đã liên minh được với đảng ủng hộ quân đội thù địch lâu đời và nắm quyền thành công. Thasinh cũng chấm dứt 15 năm tự lưu vong và trở về quê hương đúng ngày Sreeta trở thành Thủ tướng.

Vào tháng 10 năm ngoái, các thành viên của Đảng Pheu Thai đã bỏ phiếu áp đảo để bầu Pethonthan làm lãnh đạo đảng và thề sẽ khôi phục lại hình ảnh của đảng.

Thúc đẩy sức sống vào nền chính trị Thái Lan

Pethonthan sinh ngày 21 tháng 8 năm 1986 tại Bangkok. Ông là con thứ ba và là con út của Thaksin. Ông có một chị gái và một anh trai.

Cha của bà, Thaksin, là một cảnh sát, sau này trở thành ông trùm viễn thông và đã cách mạng hóa nền chính trị Thái Lan vào đầu những năm 2000, giành chiến thắng trong hai cuộc bầu cử trước khi bị lật đổ trong cuộc đảo chính quân sự năm 2006.

Pethonthan lớn lên ở Bangkok, thủ đô của Thái Lan và học quản lý khách sạn tại Vương quốc Anh. Năm 2019, cô kết hôn với một phi công thương mại và tổ chức hai đám cưới hoành tráng ở Bangkok và Hong Kong, người lúc đó đang sống lưu vong, đã tham dự một đám cưới ở Bangkok.

THỂ THAO

Cô gái trẻ Pethonthan đã thổi sức sống vào nền chính trị Thái Lan, vốn từ lâu đã bị thống trị bởi những người đàn ông lớn tuổi. Phong cách thời trang của cô trái ngược hoàn toàn với những đối thủ mặc vest và đồng phục.

THỂ THAO

Các phương tiện truyền thông trước đây dự đoán rằng cựu Bộ trưởng Tư pháp Chaikason, 75 tuổi, dự kiến ​​sẽ đủ điều kiện và trở thành ứng cử viên thủ tướng của Đảng Pheu Thai.

Nhà phân tích chính trị Utaporn nói với AFP rằng việc lựa chọn Pethonthan cho thấy "chiến lược hỗ trợ phong trào thanh niên của Đảng Pheu Thai." Tuy nhiên, ông cho rằng sẽ khó "thoát khỏi ảnh hưởng quân sự và bảo thủ đã thống trị nền chính trị Thái Lan trong nhiều thập kỷ".

Những người chỉ trích Thaksin trong giới thượng lưu Thái Lan nghi ngờ rằng Thaksin nắm quyền điều hành đảng Pheu Thai dù chỉ một chút nhưng hiệu quả, và các nhà quan sát dự kiến ​​sẽ chú ý kỹ hơn đến những dấu hiệu về ảnh hưởng của ông đối với chính phủ Pethonthan.

Trước đây, Petontin đã tuyên bố rằng cô vẫn là "cô bé" của Tassin và nhận được sức mạnh từ sự hỗ trợ và hướng dẫn của anh.

Đọc mở rộng:

Pethontan, con gái của Thaksin, được bầu làm Thủ tướng mới của Thái Lan

Petongthan cảm thấy vinh dự và hạnh phúc khi trở thành Thủ tướng trẻ nhất của Thái Lan

petontin chính trị Thái Lan Tassin Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Thái Lan ân xá, Thaksin được trả tự do Pethonthan cảm thấy vinh dự và vui mừng khi trở thành Thủ tướng trẻ nhất Thái Lan Con gái Thaksin, Pethonthan được bầu làm thủ tướng mới của Thái Lan Đảng Pheu Thai đề cử con gái ông Thaksin làm ứng cử viên Thủ tướng Thái Lan
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.hfhblk.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:http://www.hfhblk.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2022 kênh tin tức Đã đăng ký Bản quyền